Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Office 2021 Prompt Lỗi

bởi My Trần

27 April 2023

1869

3

được liên kết với bài viết Microsoft Office 2013 / 2016 / 2019 / 2021

Như tiêu đề, kể từ khi mình lên Office 2021 từ 2019 mới của LND C2R và dùng tool patch mới nhất thì thi thoảng khi mở một phần mềm Office bất kể nào lên (bao gồm cả Outlook, trừ Teams) thì đều bị báo lỗi: "We're sorry, but [Office App Name] has run into an error that is preventing it from working correctly. [Office App Name] will need to be closed as a result."
Sau đó cho mình 3 option như ảnh dưới:
Word:
Office 2021 Prompt Lỗi

Excel:
Office 2021 Prompt Lỗi

Powerpoint:
Office 2021 Prompt Lỗi

Outlook:
Office 2021 Prompt Lỗi

Ngoài ra còn báo "Unlicensed Product" ở title của app:
Office 2021 Prompt Lỗi

Thực ra lỗi này không hẳn quá nghiêm trọng đến mức không dùng được tiếp. Với tất cả trường hợp trên, nếu chọn "Repair now" thì office sẽ tự sửa và sẽ dùng được bình thường. Tuy nhiên một thời gian sau thì lại bị lỗi tương tự, và lại phải ấn "Repair Now" để có thể dùng được tiếp. Như vậy nhiều khi khá là phiền đặc biệt là lúc mà mình đang rất cần mở file lên xem và chỉnh gấp thì lại bị gặp lỗi này và phải ngồi chờ tầm 5' để sửa lỗi mới dùng được tiếp.

Mình đã thử nhiều cách như:
- Gỡ ra cài lại bằng C2R
- Gỡ ra thủ công và cài lại bằng C2R
- Gỡ key bằng CMD
- Repair trong control panel
- Chọn channel khác trong C2R khi cài
- Tắt update office
Nhưng lỗi này nó vẫn quay lại, và không có cách nào để trigger lỗi hay xác đinh thời điểm lỗi xảy ra. Thi thoảng 1 tuần không gặp, nhưng thi thoảng vừa dùng bình thường xong cái Restart máy mở lên bị luôn.

Mình không rõ có ai bị lỗi như này không vì mình tìm diễn đàn vs group đều không có bài viết nào liên quan đến vấn đề này. Mình đã bị lỗi này từ rất lâu rồi nhưng quyết định chưa lên bài để tìm hiểu cách sửa, nhưng đến giờ thì hoàn toàn bó tay. 

Again, lỗi này nếu ấn Repair now thì có thể dùng tiếp bình thường, nhưng nó sẽ quay lại random một ngày nào đó, nên khá bất tiện. Lần này mình đã không ấn Repair now, để các mod nếu cần có thể ngó qua máy mình xem xét. Mình cảm ơn.

À mình chưa thử quay về 2019, nhưng trước đây mình dùng 2019 của LND ở bản cũ thì vẫn oke.

Bài viết đã bị khóa bình luận

  • Câu trả lời được bình chọn
  • Update:
    Sau khi log out tài khoản O365 thì mình đã không còn gặp lại nữa, ít nhất là từ 27/5 - 14/5 2023. Cái này thì hơi bất tiện so với bản 2019 cũ vì mình sẽ không dùng được outlook. Có thể do bản quyền theo Account của O365 xung đột vs bản KMS của LND bản 2021.
    Ngoài ra, mình cũng có sử dụng lệnh chkdsk và sfc scannow của windows để check ổ, và CÓ thấy báo lỗi file hệ thống, và đã sửa lại thành công. Mình cũng không rõ liệu đây có đóng góp gì cho cái lỗi mình gặp phải không, nhưng nếu về sau có ai bị lỗi tương tự thì Check Disk cũng là 1 option nên thử nhé.
    Cảm ơn ad Quân đã dành thời gian đọc bài và trả lời mình. Mình xin đóng bài.

    Xem thêm
  • SW (Bá) Quản trị viên

    Uninstall bằng C2R rồi cài lại mà vẫn lỗi hả bạn, mình vẫn đang dùng bth và chưa thấy ai khác báo vấn đề này

    • @SW (Bá) Mình đã tìm ra vấn đề, có vẻ như là cái key của 2021 nó bị xung đột nếu log in bằng 1 account Microsoft có đăng ký bản quyền Office 365.
      Trước đấy mình cài outlook và dùng mail của trường có Office 365 nhập vào và thi thoảng nó sẽ báo lỗi. Mình đã gỡ hẳn account này ra, không dùng Outlook nữa và hiện tại vẫn bình thường. Mình sẽ theo dõi thêm, nếu tầm 1 tuần nữa mà không bị mình sẽ đóng bài =)))

      ps: trước khi lên 2021 thì 2019 mình vẫn log in được acc O365 dùng bthg, chắc nếu muốn dùng vậy thì phải về 2019.
      ps2: mn đừng hỏi tsao có acc O365 r đi dùng crk làm gì =))) O365 của trường nó nhiều vấn đề lắm =)))

      Xem thêm
Chatbox